Chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng hợp lý và phòng, chống bệnh không lây nhiễm, phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học năm 2023
Ngày xuất bản: 16/11/2023

Thực hiện Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, truyền thông về các vấn đề dinh dưỡng học đường, phòng, chống bệnh không lây nhiễm, phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học năm 2023 cho các em học sinh và phụ huynh các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhiều kiến thức bổ ích về dinh dưỡng hợp lý được chia sẻ tại các buổi tập huấn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đầu mối đã triển khai các buổi tập huấn, tuyên truyền về dinh dưỡng hợp lý và phòng, chống bệnh không lây nhiễm; tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học.

Theo kế hoạch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 30 lớp tập huấn, tuyên  truyền về dinh dưỡng hợp lý cho cán bộ y tế trường học khối tiểu học và trung học cơ sở; 62 lớp tập huấn truyền thông về dinh dưỡng hợp lý cho lứa tuổi 5-16 tuổi cho giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh, người chế biến bữa ăn học đường; 600 lớp tập huấn truyền thông về phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong trường học cho học sinh 13-17 tuổi và tổ chức tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học cho giáo viên phụ trách công tác đoàn đội, cán bộ y tế trường học các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông tại các quận, huyện, thị y xã.

Ths Bs Đặng Đình Huân, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội chia sẻ về dinh dưỡng hợp lý tại trường THCS&THPT Lương Thế Vinh.

Ghi nhận, tại lớp tập huấn về dinh dưỡng học đường ngày 11/11/2023, Ths Bs Đặng Đình Huân, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội chia sẻ cho các giáo viên trường THCS&THPT Lương Thế Vinh các kiến thức rất bổ ích về các vấn đề dinh dưỡng. Trong buổi tập huấn, rất nhiều câu hỏi liên quan đến chế độ dinh dưỡng của học sinh đã được các thầy cô chia sẻ và trao đổi cùng các chuyên gia. Qua đó, các thầy cô, phụ huynh nắm vững hơn về chế độ và phương pháp dinh dưỡng dành cho lứa tuổi học sinh.

Tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức ngày 8/11, tập huấn, truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và phòng, chống bệnh không lây nhiễm, tác hại thuốc lá trong trường học. Tại buổi tập huấn Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh, khoa Dinh dưỡng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội chia sẻ nội dung về dinh dưỡng hợp lý cho lứa tuổi 5-16 tuổi với sự tham gia của đông đảo giáo viên, đại diện cha mẹ học sinh các lớp, nhân viên nuôi dưỡng, chế biến bữa ăn học đường. Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh nhấn mạnh, ngoài chế độ ăn uống theo tỉ lệ, khẩu phần ăn, ngủ đúng giờ, phụ huynh ở thành phố có thể giúp con tăng cường thể trạng bằng các hoạt động ở nhà như lắp xà đơn để kéo căng cơ thể; nhảy dây... đều đặn mỗi ngày. Đồng thời, các chế độ dinh dưỡng tại trường học cần hợp lý và đầy đủ...

Sau khi nghe tư vấn của chuyên gia, nhiều thầy cô, phụ huynh đã nhận được những thông tin vô cùng hữu ích, ý nghĩa trong việc cân bằng dinh dưỡng cho con phát triển tốt hơn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội

 

 

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin