CDC Hà Nội gặp mặt, chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn năm 2024
Ngày xuất bản: 15/02/2024

Sáng ngày 15/2, đồng chí Bùi Văn Hào, Bí thư Đảng bộ, bộ phận Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội gặp mặt, chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động công tác tại trung tâm nhân dịp đầu xuân năm mới Giáp Thìn năm 2024.

Trong dịp Tết, lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo các khoa, phòng chuyên môn quán triệt triển khai thực hiện Kế hoạch số 6131/KH-SYT ngày 25/12/2023 của Sở Y tế Hà Nội về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng y tế phục vụ các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. CDC Hà Nội cũng đã chỉ đạo, quán triệt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và không vi phạm pháp luật (đánh bạc, đốt pháo trái quy định, điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn…) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024 theo đúng quy định.

Đối với công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại đơn vị và đảm bảo chế độ cho cán bộ trực Tết được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định. Cán bộ trực 24/24h được bố trí ăn, nghỉ, đón Tết tại đơn vị đầy đủ, ấm cúng, đảm bảo sức khoẻ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh CDC Hà Nội đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố. Các trường hợp nghi ngờ được kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh. Kết quả giám sát tạm thời ghi nhận: 11 ca mắc COVID-19 (Nam Từ Liêm: 03, Bắc Từ Liêm: 05, Mê Linh: 03); 01 ca mắc Sốt xuất huyết tại Nam Từ Liêm; 01 ca mắc Tay chân miệng tại Đông Anh. Các đơn vị đã phối hợp triển khai xử lý kịp thời, triệt để không để dịch bệnh lây lan. Các dịch bệnh khác không ghi nhận ca mắc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Đồng chí Bùi Văn Hào, Bí thư Đảng bộ, bộ phận Giám đốc CDC Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân năm mới Giáp Thìn năm 2024.

Trung tâm bố trí mỗi ngày 02 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh (01 đội thường trực 24/24h, 01 đội ứng trực có mặt trong 30 phút sau khi được triệu tập); các đội đáp ứng nhanh đã nghiêm túc thực hiện công tác trực đảm bảo đúng thời gian, đúng thành phần theo quy định. Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024  trung tâm đã tổ chức kiểm dịch 1.579 chuyến bay với 218.389 hành khách, chưa phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm cần cách ly, chuyển tuyến điều trị.

Công tác khám bệnh, chữa bệnh, duy trì hoạt động khám và điều trị thay thế cho người nghiện các chất dạng thuốc phiện và các chất gây nghiện khác bằng thuốc Methadone th ực hiện khám định kỳ cho 26 bệnh nhân, điều trị cho 1.492 lượt bệnh nhân (1.419 lượt bệnh nhân do cơ sở quản lý, 73 lượt bệnh nhân do cơ sở khác gửi uống thuốc nhờ) với 5.934,6ml thuốc Methadone. 

Phát biểu tại buổi gặp đầu xuân năm mới đồng chí Bùi Văn Hào, Bí thư Đảng bộ, bộ phận, Giám đốc CDC thành phố Hà Nội gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm, một năm mới sức khỏe, tiếp tục chủ động, sáng tạo, linh hoạt, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời  trong thời gian tới các khoa phòng tập trung triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ chuyên môn để đảm bảo tiến độ công việc, không được sao nhãng công việc, không tổ chức du xuân hoặc các hoạt động tín ngưỡng không phù hợp trong giờ hành chính gây ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng công việc. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực có nguy cơ cao như tại các khu vui chơi công cộng, khu vực tập trung đông người, khu vực Lễ hội…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội

 

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin