Chung khảo Hội thi Đội chống dịch cơ động giỏi thành phố năm 2019
Ngày xuất bản: 12/07/2019

Trong hai ngày 10-11/07, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi Đội chống dịch cơ động giỏi thành phố năm 2019, hội thi với sự góp mặt của 5 đội thi thuộc TTYT Nam Từ Liêm, Thạch Thất, Hoàng Mai, Ứng Hòa, Sóc Sơn.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại hội thi

Nội dung thi vòng chung khảo gồm hai phần: phần thi kiến thức và xử lý tình huống, phần thi thực hành. Các đội thi thực hiện phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và trả lời tình huống với các nội dung về phòng chống bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi, bệnh lưu hành, bệnh truyền nhiễm nhóm A, B... Phần thi thực hành với tình huống giả định là những ổ dịch sốt xuất huyết kéo dài, diễn biến phức tạp.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao giải nhất cho đội chống dịch cơ động TTYT quận Nam Từ Liêm 

Ông Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TW trao giải nhì cho Đội chống dịch cơ động TTYT huyện Sóc Sơn

Phát biểu tại hội thi, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo hội thi đã khẳng định tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch. Mặc dù đây là năm đầu tiên tổ chức nhưng hội thi đã thu hút được đông đảo thí sinh tham dự, với sự tham gia của TTYT 30 quận, huyện và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ làm công tác y tế dự phòng tuyến quận, huyện. Thông qua hội thi, các cán bộ làm công tác y tế dự phòng được trau dồi, nắm vững hơn về nghiệp vụ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hay, tự tin hơn trong quá trình điều tra xử lý ca bệnh và ổ dịch. Đồng thời, các TTYT cần phải sát sao hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, đánh giá được diễn biến của ổ dịch cũng như các hoạt động phòng chống dịch đã triển khai, trên cơ sở đó đưa ra phương án tối ưu để xử lý ổ dịch nhanh, triệt để, không để ổ dịch kéo dài và lan rộng.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao giải ba cho Đội chống dịch cơ động TTYT huyện Ứng Hòa

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm KSBT TP HN trao giải nhất vòng sơ khảo cho 5 đội chống dịch cơ động

Hiện nay, toàn thành phố Hà Nội hiện có 65 đội chống dịch cơ động từ tuyến thành phố  đến quận, huyện. Các đội chống dịch cơ động được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị, được đào tạo và diễn tập ứng phó với các dịch bệnh mới nổi, dịch bệnh xâm nhập như dịch bệnh Ebola, Mers - CoV, cúm gia cầm lây sang người…

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội chống dịch cơ động của TTYT quận Nam Từ Liêm; giải Nhì cho đội chống dịch cơ động của TTYT huyện Sóc Sơn; giải Ba cho đội chống dịch cơ động của TTYT huyện Ứng Hòa và giải khuyến khích cho đội chống dịch cơ động của TTYT huyện Thạch Thất và quận Hoàng Mai.

Đội chống dịch TTYT  quận Nam Từ Liêm thi phần thi thực hành

 

 

Duy Tuân

 

 

 

 

 

Các tin khác
Ý kiến bạn đọc
Đang tải bình luận...
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin