Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện tốt các phong trào thi đua năm 2019
Ngày xuất bản: 20/01/2020

Năm 2019, chính quyền và công đoàn Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã quan tâm nhiều hơn đối với công tác thi đua khen thưởng, bám sát các nhiệm vụ chính trị ngành và của đơn vị.

Ngay từ đầu năm, trung tâm tổ chức phát động và đăng ký các danh hiêu thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, “Lao động giỏi”, “ghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”. Phát triển và nâng cao hiệu quả các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Thi đua nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế”.

Triển khai đầy đủ, kịp thời các Văn bản quy định về Công tác thi đua, khen thưởng: Luật Thi đua - Khen thưởng 2013, các văn bản pháp quy (Nghị định 65/2014/NĐ-CP, Thông tư 07/2014/TT-BNV) và các văn bản hướng dẫn công tác thi đua của ngành, vận động 100% cán bộ viên chức, người lao động (CBVC, NLĐ) đăng ký thi đua.

Triển khai chương trình, kế hoạch hành động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “Nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Bệnh viện vệ sinh, xanh - sạch - đẹp”, “Cơ sở y tế không khói thuốc lá”, phong trào “Nâng cao chất lượng phục vụ” được phát động đến từng cá nhân, có đăng ký phấn đấu vào đầu năm.

Thực hiện chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động luôn được quan tâm thường xuyên như: chế độ tiền lương, các khoản phụ cấp theo lương, nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp chức vụ, phụ cấp độc hại, ưu đãi nghề; giải quyết chế độ hưu trí, bảo hiểm ốm đau, thai sản theo đúng quy định của pháp luật; khuyến khích, động viên khen thưởng cán bộ kịp thời trong công tác thi đua khen thưởng.

Cải cách hành chính được trung tâm xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Trung tâm đã áp dụng triển khai tại khoa, phòng công tác lưu trữ hồ sơ, công văn đến, công văn đi, các văn bản chỉ đạo, các báo cáo kết quả hoạt động từ các đơn vị gửi lên, áp dụng thông tin cho các đơn vị quận huyện báo cáo kết quả nhanh qua mạng internet...  Công văn được quản lý theo phần mềm V-office các tài liệu được lưu trữ trên hệ thống phần mềm đảm bảo việc bảo mật và quản lý thông tin khoa học, chính xác.

Môi trường làm việc được vệ sinh sạch sẽ, xử lý và thu gom rác thải theo hợp đồng. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng cháy chữa cháy. Xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho toàn thể cán bộ trung tâm và lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, người lao động trong trung tâm  học tập và làm theo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham gia đầy đủ các phong trào phát động, các hoạt động từ thiện, ủng hộ đồng bào bão lụt. Ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn, ủng hộ bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết trung thu, ủng hộ quỹ vì người nghèo với tổng số tiền từ thiện gần 50 triệu đồng. Tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện ngành y tế Hà Nội và 1 đợt hiến máu do Quận đoàn Đống tổ chức với 33 người tham gia và thu được 26 đơn vị máu. Tham gia hội thao toàn ngành, giải bóng đá ngành y tế, giải bóng bàn Hội Y học Dự phòng. Tham gia Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Sở Y tế - Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức và đạt thành tích xuất sắc là 1 giải nhì tập thể, 1 giải tiểu phẩm hay nhất hội thi.

Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được nâng cao về nhận thức và tổ chức thực hiện. Hoạt động thi đua đã đi vào thực chất, thiết thực và hiệu quả hơn, vì vậy có tác dụng quan trọng trong việc khơi dậy, khích lệ tinh thần tự giác hăng hái thi đua thực hiện nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, tập thể. Kết quả khen thưởng của trung tâm đạt được nhiều danh hiệu điển hình như: Bộ Y tế tặng 2 Bằng khen cho tập thể và 5 Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác điều trị và chăm sóc HIV/AIDS, công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét tại Việt Nam giai đoạn 2015-2019. Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019. Bằng khen của Công đoàn y tế Việt Nam cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ngành y tế toàn quốc năm 2019. Giấy khen của Sở Y tế khen thưởng cho 2 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành, Giấy khen của Sở Y tế khen thưởng 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2019...

Phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2019, năm 2020, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị. Tập trung công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Động viên CBVC, NLĐ nỗ lực phấn đấu để tăng số lượng cán bộ viên chức của trung tâm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua cấp thành phố” và “Người tốt, việc tốt” các cấp vào năm 2020.

D.T

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin