Đảm bảo y tế phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020
Ngày xuất bản: 22/01/2020

Ngày 17/1/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo y tế phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về việc thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền khác trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tăng cường phối hợp với các Trung tâm y tế 30 quận, huyện trong việc giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch tại cộng đồng, xử lý một cách triệt để, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố dịp trước, trong và sau tết và dịp lễ hội xuân 2020. Đồng thời, sẽ đảm bảo y tế khác cho các hoạt động lễ hội, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng xuân trong dịp đầu xuân. Các đội chống dịch cơ động của thành phố và các quận huyện thường trực sẵn sàng triển khai xử lý ổ dịch khi có yêu cầu.

Tăng cường công tác giám sát hành khách xuất, nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Nội Bài

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại các khu vực bến tàu, bến xe, khu vực tập trung đông người, các lễ hội đầu xuân, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước sinh hoạt tại các nhà máy nước, trạm cấp nước trên địa bàn thành phố.

Trung tâm tiếp tục duy trì công tác tiêm chủng phục vụ nhân dân trong các ngày nghỉ lễ tết. Thực hiện khám và điều trị thay thế cho người nghiện các chất dạng thuốc phiện và các chất gây nghiện khác bằng thuốc Methadone trong dịp tết. Triển khai công tác xử lý y tế, giám sát hành khách xuất, nhập cảnh, quá cảnh tại sân bay Quốc tế Nội Bài và trụ sở chính 70 Nguyễn Chí Thanh nhằm phát hiện sớm hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, đặc biết là hành khách đến từ vùng có dịch để tổ chức cách ly, theo dõi và điều trị theo đúng quy định.

Duy Tuân

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin