Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028
Ngày xuất bản: 06/04/2023

Sáng 6-4, Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội; Ban Giám đốc và 95 đại biểu đến từ các khoa, phòng trong trung tâm.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn CDC Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn và bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tại Đại hội, đồng chí Khổng Minh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm đã báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Trung tâm, Công đoàn Trung tâm đã triển khai hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Trong đó, chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng. Trong suốt nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn đã phối hợp với chính quyền triển khai và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng năm, Công đoàn Trung tâm đã phối hợp cùng chính quyền tổ chức hội nghị viên chức, người lao động theo đúng quy định.

Đồng thời, chỉ đạo cho Ban thanh tra nhân dân theo dõi, kiểm tra định kỳ để chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong việc phát huy dân chủ, việc thực hiện thu chi trong Trung tâm. Chỉ đạo các tổ công đoàn tổ chức và phối hợp chính quyền tổ chức Hội nghị viên chức hàng năm, tham gia đóng góp cho quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Tăng cường vai trò giám sát thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Chủ động nắm tâm tư nguyện vọng, giải quyết vướng mắc ngay từ cơ sở, tạo niềm tin để người lao động của đơn vị có tư tưởng ổn định và yên tâm công tác.

Đặc biệt, trong suốt nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trung tâm luôn chú trọng triển khai các hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Các chính sách, chế độ và quyền lợi của đoàn viên công đoàn như: Tiền lương, bảo hiểm xã hội, phúc lợi xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ đúng quy định. Nhân các ngày Lễ, Tết Công đoàn Trung tâm đã chủ động đề xuất lãnh đạo đơn vị quan tâm hỗ trợ động viên kịp thời. Ban chấp hành Công đoàn đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, các nhà tài trợ hảo tâm, các mạnh thường quân trong các hoạt động phòng, chống dịch, đặc biệt dịch Covid-19 để động viên, thăm hỏi các đoàn viên, viên chức lao động của Trung tâm.

Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cùng với đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội từ thiện cũng được Công đoàn quan tâm, đoàn viên hưởng ứng. Hàng năm Công đoàn Trung tâm đã quyên góp ủng hộ hàng trăm triệu đồng trong các phát động của ngành Y tế, Công đoàn Ngành; đã vận động đoàn thanh niên nhiệt tình tham gia các chiến dịch hiến máu tình nguyện.

Song song với đó, Công đoàn Trung tâm còn luôn chú trọng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, mỗi năm, Công đoànTrung tâm đã chú trọng xây dựng kế hoạch, phối hợp với chính quyền tổ chức phát động thi đua, bám sát hướng dẫn của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội và nhiệm vụ chính trị của Ngành của đơn vị. Xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động thi đua cao điểm chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao do Thành phố, Công đoàn Ngành tổ chức.

Hàng năm, triển khai chương trình kế hoạch hành động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Cơ sở y tế vệ sinh, xanh – sạch – đẹp”.

Với sự nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Trung tâm đã có 4 đề tài cấp Thành phố, một sáng kiến cải tiến kỹ thuật và trên 25 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được triển khai, nghiệm thu và đánh giá cao. Tổng kết các phong trào thi đua, hàng năm có trên 90% cá nhân đạt các danh hiệu “Lao động tiên tiến”, nhiều tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được Ủy ban nhân dân Thành phố, và Sở Y tế khen thưởng. Trong nhiệm kỳ đã có 104 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 11 gương nười tốt, việc tốt. Đặc biệt có 3 cá nhân được Thủ Tướng Chính phủ tăng bằng khen.

3 tập thể và 5 cá nhân được Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua, giai đoạn 2017 – 2023.

Các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua đã góp phần mang lại đời sống tinh thần phong phú cho đoàn viên công đoàn, có vai trò thúc đẩy các mặt công tác, góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với sự nỗ lực phấn đấu của đoàn viên công đoàn, trong giai đoạn 2017 - 2022 Trung tâm đã nhận được 29 Bằng khen tập thể và 72 Bằng khen cá nhân cá nhân các loại.

Đại hội cũng đã được nghe những ý kiến tham luận của các đoàn viên công đoàn với các nội dung thiết thực như: Nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động;…

Đồng chí Bùi Văn Hào, Giám đốc CDC Hà Nội mong muốn Công đoàn Trung tâm tiếp tục đoàn kết, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác chuyên môn để tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh; phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, Công đoàn Trung tâm cần bám sát những nội dung hoạt động của đơn vị để xây dựng kế hoạch cụ thể, phương hướng hoạt động của tổ chức Công đoàn, thực hiện hiệu quả các hoạt động; các đoàn viên công đoàn tích cực học tập, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn CDC Hà Nội đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ qua. Từ thực tiễn hoạt động và kết quả đạt được từ các phong trào thi đua của CDC Hà Nội trong những năm qua đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn là lực lượng nòng cốt trong công tác thi đua tại đơn vị. Các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua đã góp phần mang lại đời sống tinh thần phong phú cho đoàn viên công đoàn, có vai trò thúc đẩy các mặt công tác, góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đồng chí Trịnh Tố Tâm cũng yêu cầu, trong thời gian tới, Công đoàn Trung tâm cần chú trọng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động. Đồng thời, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền, giáo dục, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên và người lao động. Hiện, các chế độ chính sách có nhiều thay đổi, bởi vậy đoàn viên, người lao động phải thường xuyên cập nhật để thực hiện đúng quy định pháp luật.

Cùng với đó, Công đoàn Trung tâm cũng cần thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhầm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động... Thường xuyên đổi mới hoạt động Công đoàn phù hợp với tình hình mới, từ đó thu hút đoàn viên, người lao động tham gia.

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã trao tặng Giấy khen của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cho 3 tập thể và 5 cá nhân thuộc Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua, giai đoạn 2017 – 2023.

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng bầu ra 3 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn ngành Y tế lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Duy Tuân

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin