Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 và tổng kết công tác y tế dự phòng năm 2022
Ngày xuất bản: 12/01/2023

Sáng 11/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023 và tổng kết công tác y tế dự phòng năm 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm qua, tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều dịch bệnh mới nổi và tái nổi diễn ra thường xuyên như: Cúm, đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết, tay chân miệng, đặc biệt là dịch Covid-19 có diễn biến khó lường với nhiều biến chủng mới; công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân vẫn đang được triển khai một cách quyết liệt, hiệu quả. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của thành phố, Sở Y tế, sự nỗ lực phấn đấu của Đảng ủy, Ban Giám đốc, đoàn kết đồng lòng của tập thể cán bộ viên chức, người lao động đã vượt qua thử thách khó khăn để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Về tình hình dịch bệnh Covid-19, năm 2022 ghi nhận 1.587.826 ca mắc, 1.034 ca tử vong. Cho đến nay, toàn thành phố đã tiêm được 21.566.119 mũi tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho các lứa tuổi. Thành phố rà soát và triển khai thực hiện các đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả.

Dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang được kiểm soát, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 19.670 ca mắc, số ca mắc tăng gấp 5,8 lần so với số mắc năm 2021, ghi nhận hơn 1.400 ổ dịch. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã và 567/579 xã, phường, thị trấn. Tuýp vi rút Dengue lưu hành đã xác định là DENV1, DENV2, DENV4. Toàn thành phố đã triển khai nhiều đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và chiến dịch phun hóa chất diện rộng để ngăn chặn, phòng chống dịch. Bên cạnh đó, một số dịch bệnh khác như: Tay chân miệng, đậu mùa khỉ, sởi, dại, não mô cầu,… vẫn đang được kiểm soát tốt.

Trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục chủ động công tác dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để có biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả trước mọi diễn biến bất thường của dịch, kể cả dịch bệnh mới nổi, tái nổi, dịch lưu hành. Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao năng lực hệ thống giám sát, cảnh báo sớm tình hình dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh trong nước, khu vực và trên thế giới để kịp thời đưa ra nhận định, dự báo, tham mưu đề xuất biện pháp chống dịch chủ động, kịp thời.

Về hoạt động Công đoàn, Công đoàn Trung tâm đã hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động tại đơn vị.

Các đạo biểu cũng đã nghe các báo cáo công tác tài chính năm 2022; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2022; Dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023; Tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và phát động thi đua năm 2023 của Công đoàn Trung tâm.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu và bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023–2024 gồm 5 đồng chí.

Duy Tuân

Các tin khác
Dịch vụ viêm chủng Dịch vụ xét nghiệm Dịch vụ khử trùng Quan trắc môi trường Khám sức khỏe người lao động Kiểm dịch y tế quốc tế Dịch vụ trực tuyến

                           TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HÀ NỘI

                         Địa chỉ cơ quan: - Số 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (Trụ sở chính)

                                                      - Khu Hành chính mới, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 2)

                                                      - Số 1 Ngõ 2, đường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội (Cơ sở 3)

                         Điện thoại: 02438343537           Hotline: 0949396115                Email: ttksbt_soyt@hanoi.gov.vn               

                         Ghi rõ nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội khi phát hành lại thông tin